Nghiên cứu mới từ Mỹ: Trà ô long giúp đẩy lùi ung thư

Yến Khanh
30/01/2019 08:48

Nghiên cứu mới của Đại học St Louis (Missouri- Mỹ) cho thấy trà ô long có tiềm năng trở thành một tác nhân hóa trị an toàn cho người bị ung thư vú. Tại phòng thí nghiệm, chiết xuất trà ô long đã khiến các tế bào ung thư vú ngừng tăng trưởng một cách thần kỳ.

Newsvietuc - Tìm hiểu sâu hơn về cơ chế tác động, họ phát hiện loại trà này đã tấn công DNA của các tế bào ung thư, từ đó ức chế sự phát triển của khối u.

Thí nghiệm này dựa trên nghiên cứu khảo sát trước đó tại Trung Quốc, nơi người dân thường xuyên uống loại trà này và phát hiện ra rằng các khu vực có mức tiêu thụ trà ô long cao thường có tỉ lệ ung thư vú thấp hơn.

Trong đó, tỉnh Phúc Kiến, nơi người dân rất thích trà ô long, có tỉ lệ ung thư vú thấp hơn tỉ lệ trung bình toàn quốc đến 35%!

Bên cạnh đó, trà ô long còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh này ở những người chưa mắc bệnh thông qua cách dùng thông thường là uống trà.

Kết quả hình ảnh cho trà ô long

Tiến sĩ Chunfa Huang, người đứng đầu nghiên cứu cho biết ông và các cộng sự đã thử nghiệm trên 6 dòng tế bào ung thư vú và trà ô long đã phát huy hiệu quả trên cả 6 loại. Họ còn phát hiện ra rằng trà xanh có thể mang lại hiệu quả tương đương nhưng trà đen thì hầu như không có tác dụng đáng kể.

Kết quả hình ảnh cho trà ô long

Nguyên nhân có thể do cách chế biến các loại trà: trà đen bị oxy hóa hoàn toàn, trà xanh hầu như không bị oxy hóa còn trà ô long thì nằm ở giai đoạn trung gian, chỉ oxy hóa một phần.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Anticancer Research.

>>> Xem thêm: Uống nước chanh mỗi ngày liệu có tốt hay không? Đây là kết quả bạn nhận được trong 7 ngày

Nguồn: Người lao động

Báo Úc

Tin nước Úc

Tin tức Úc

Yến Khanh

Video Mới Cập Nhật

Suất diễn cuối cùng của nghệ sĩ hài ANH VŨ tại Sen Vàng

Sau nhiều lần mời anh, thì mãi đến cuối 2018 "Anh" mới cố gắng sắp xếp thời gian tham dự như một định mệnh cùng Sen Vàng Từ Bi. Sau đó, anh đã ra đi mãi mãi vào ngày 01-04-2019 trong chuyến lưu diễn ở Mỹ. Vì thế, nó là lần đầu tiên nhưng cũng là lần sau cùng một người anh khả mến-Nghệ sĩ hài ANH VŨ đã nhận lời trải lòng từ bi cùng NS KIỀU MAI LÝ trong một tiểu phẩm hài TÌNH XUÂN tại chương trình LIVE SHOW GALA XUÂN 2019 của Sen Vàng Từ Bi 2018.