NASA tìm thấy “núi lửa băng” trên bề mặt của Sao Diêm Vương

News Việt Úc
16/01/2016 04:04

NVU – Các nhà khoa học NASA đã phát hiện ra 2 khả năng “núi lửa băng” trên bề mặt của hành tinh sao Diêm vương.

Nhiệm vụ của cơ quan Không gian New Horizons quản lý để tạo ra 1 các nhìn màu sắc có độ phân giải cao. [caption id="attachment_11682" align="aligncenter" width="650"]Chiếc vòng mới đươc làm từ New Horozpms NASA Chiếc vòng mới đươc làm từ New Horozpms NASA[/caption] Cryovolcanoes, cái được mô tả như là băng núi lửa, đã được phát hiện bởi 1 con tàu vũ trụ NASA vào tháng 7 năm 2015. [caption id="attachment_11684" align="aligncenter" width="650"]Mảng đỏ kỳ lạ... các nhà khoa học sẽ cố gắng tìm ra ý nghĩa của nó Mảng đỏ kỳ lạ... các nhà khoa học sẽ cố gắng tìm ra ý nghĩa của nó[/caption] “Đây là biến thể chỉ ra rằng Wright Mons là ngọn lửa hoạt động muộn trong lịch sử của sao Diêm Vương”. Các hình ảnh cuối cùng của Sao Diêm Vương đến sau khi NASA công bố 1 số quan điểm tốt nhất và gần nhất của bề mặt sao vào năm ngoái. [caption id="attachment_11683" align="aligncenter" width="650"]Cryovolcanoes đầy tiềm năng được tìm thấy bởi nhóm New Horizons ở Nasa Cryovolcanoes đầy tiềm năng được tìm thấy bởi nhóm New Horizons ở Nasa[/caption] Những bức hình này có độ phân giải khoảng 77-85 mét mỗi pixel, cho thấy các tính năng ít dần hơn 1 nửa kích thước của 1 số khối thành công trên bề mặt Sao Diêm Vương. 2 Những bức hình còn tạo ra 1 dải rộng 80 cây số về 1 thế giới 3 tỷ dậm. Một mảng địa hình bị bắn phá, miền núi và sông băng có thể được nhìn thấy trong các tấm ảnh, mang thần thái riêng của chính bà. [caption id="attachment_11681" align="aligncenter" width="650"]Bức ảnh cho thấy sự gồ ghề, lạnh giá ở Sao Diêm Vương Bức ảnh cho thấy sự gồ ghề, lạnh giá ở Sao Diêm Vương[/caption] Bích Ngọc/News Viet Uc
News Việt Úc

Video Mới Cập Nhật

Thăm trang trại người Việt ở tiểu bang Victoria, Úc

Cách trung tâm Melbourne chừng 70 cây số, khoảng một giờ lái xe, là những nông trại trồng rau trồng cà do người Việt làm chủ... Những nông trại này chủ yếu trồng các loại cà chua, rau thơm, quế, hẹ, rau diếp cá, ớt, rau cần ta, rau răm, tía tô, rau lang rau muống, rau dền... Bắt đầu từ những vùng vắng vẻ, thưa thớt người, từ hơn hai mươi năm nay những mảnh đất này đã thu hoạch biết bao nhiêu loại rau củ đầy "vị quê hương", để mỗi bữa ăn của những người Việt xa quê bớt phần khắc khoải vì nhớ "mùi của ngày xưa"!