Yến Khanh
15/12/2019 09:33

Báo Việt Úc - Theo thông tin chia sẻ từ trang The Sun, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Aston ở thành phố Birmingham (Anh) đã tìm thấy lượng vi khuẩn lớn, có khả năng đe dọa đến tính mạng ở trên những món đồ trang điểm quen thuộc trong túi trang điểm của bạn. Đó có thể là bông mút, chì kẻ mắt, mascara hay son bóng... Thực tế, nhiều cô nàng cũng thừa nhận họ thường bỏ qua chuyện vệ sinh đồ trang điểm và hay để lẫn chúng trong túi trang điểm, đôi khi còn lỡ dùng tiếp những món đồ đã hết hạn sử dụng.

Cảnh báo: 9/10 chiếc túi trang điểm chứa vi khuẩn E.coli, staphylococcus và nấm nhưng không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Kết quả khảo sát còn gây sốc hơn, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy 9/10 túi đựng đồ trang điểm mà nhiều người sử dụng có chứa vi khuẩn E.coli, staphylococcus và nấm.

Mối nguy hại tiềm ẩn khi bạn tiếp tục sử dụng những món đồ trang điểm nhiễm vi khuẩn

Những món đồ làm đẹp mà bạn thường dùng nếu nhiễm vi khuẩn có thể gây ra những bệnh như nhiễm trùng da, nhiễm độc máu, đặc biệt là khi bạn tiếp xúc gần mắt, miệng hoặc nơi vết thương hở.

Mút trang điểm là món đồ bẩn nhất trong các dụng cụ trang điểm, chúng có tới 72% chứa staphylococcus, 25% chứa E.coli và 57% có nấm. Các nhà nghiên cứu phỏng đoán rằng, có thể là do người dùng hiếm khi làm sạch mỹ phẩm của họ sau khi sử dụng. Trên thực tế, có đến 93% mút trang điểm chưa bao giờ được làm sạch, 64% thì từng rơi xuống sàn nhưng lại được nhặt lên và phủi qua rồi dùng tiếp. Mút trang điểm cũng dễ bị ẩm sau khi sử dụng, từ đó khiến vi trùng và vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn.

Cảnh báo: 9/10 chiếc túi trang điểm chứa vi khuẩn E.coli, staphylococcus và nấm nhưng không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng phát hiện thấy 69% mascara và 7% chì kẻ mắt có nhiễm tụ cầu khuẩn staphylococcus, 37% son môi và 28% các loại chì kẻ mắt được thử nghiệm có chứa nấm. Còn 10% son môi và son bóng được tìm thấy có chứa E.coli.

Những phát hiện này đều rất đáng lo ngại, vì nhiều người dùng cũng chẳng hề hay biết họ đang dùng mỹ phẩm bẩn. Nghiêm trọng hơn, những người có hệ miễn dịch suy yếu nếu dùng những loại mỹ phẩm này sẽ khiến tình trạng bệnh càng tiến triển xấu hơn. Điều này cũng có liên quan đến thói quen dùng thử mỹ phẩm trong các store chính hãng. Vì nơi đây có nhiều người dùng thử mỹ phẩm nên càng dễ lây lan vi khuẩn chồng chéo sang nhau.

Cảnh báo: 9/10 chiếc túi trang điểm chứa vi khuẩn E.coli, staphylococcus và nấm nhưng không phải ai cũng biết - Ảnh 3.

Qua kết quả nghiên cứu này, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên chú ý vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên. Đặc biệt, cần nhớ không dùng chung mỹ phẩm và hạn chế việc dùng đồ trang điểm trong cửa hàng. Ngoài ra, hãy kiểm tra một lượt túi trang điểm của mình và vứt hết những món mỹ phẩm đã hết hạn sử dụng.

Nguồn: kenh14

Báo Việt Úc

Tin nước Úc

Tin tức Úc

Yến Khanh

Video Mới Cập Nhật

Thăm trang trại người Việt ở tiểu bang Victoria, Úc

Cách trung tâm Melbourne chừng 70 cây số, khoảng một giờ lái xe, là những nông trại trồng rau trồng cà do người Việt làm chủ... Những nông trại này chủ yếu trồng các loại cà chua, rau thơm, quế, hẹ, rau diếp cá, ớt, rau cần ta, rau răm, tía tô, rau lang rau muống, rau dền... Bắt đầu từ những vùng vắng vẻ, thưa thớt người, từ hơn hai mươi năm nay những mảnh đất này đã thu hoạch biết bao nhiêu loại rau củ đầy "vị quê hương", để mỗi bữa ăn của những người Việt xa quê bớt phần khắc khoải vì nhớ "mùi của ngày xưa"!